BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG: TẠO DỰNG VÀ DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ
Kỹ năng giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn cần phải trải qua vài công việc mới để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình. Những mối quan hệ mà bạn cần nên duy trì tại công sở có thể kể đến như:
Mối quan hệ với cấp trên: Bạn thất bại hay thành công, thăng tiến hay ở nguyên vị trí cũ điều đó phụ thuộc rất nhiều vào cấp trên của bạn. Một người sếp có thể đào tạo, tư vấn, động viên, hướng dẫn bạn những điều bổ ích cần thiết cho công việc hiện tại và cả sau này. Bạn cần khéo léo “tranh thủ” sự ủng hộ và giúp đỡ của sếp. Hãy cố gắng tạo mối quan hệ thật tốt với sếp và chứng tỏ cho sếp thấy được năng lực làm việc của bạn. Không cần phải nói nhiều, quan hệ với cấp trên là một trong những mối quan hệ quan trọng nhất mà bạn cần nên tạo dựng và phát triển.
Quan hệ với đồng nghiệp: Đồng nghiệp sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc và có thể cả bên ngoài. Để có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ, hãy ủng hộ, động viên và giúp đỡ họ vào những lúc cần thiết. Tập xây dựng và giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp sẽ giúp cho cả bạn và đồng nghiệp của mình cùng tiến bộ trong công việc. Đồng nghiệp cũ cũng có thể trở thành những đầu mối liên lạc cho bạn trong công việc sau này.
Quan hệ với khách hàng: Bất cứ khách hàng nào đều có thể nói tốt về bạn trước sếp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ có cơ hội thăng tiến hơn trong công việc. Hãy cố gắn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ. Biết đâu, vào một ngày nào đó, khi cần tuyển nhân viên, người họ sẽ nghĩ ngay đến là bạn thì sao.
Tạo dựng và duy trì mối quan hệ tại công sở không những giúp bạn thăng tiến trong nghề nghiệp, mà còn góp phần tạo dựng một môi trường làm việc tích cực cho bạn hàng ngày.